News

Bà Thái Hương lần thứ ba lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Tóm tắt:Bà Thái Hương lần thứ ba lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Ngày 4/3, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam. Trong đó, bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH được vinh danh là gương mặt phụ nữ nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh và hoạt động xã hội. Đây là lần thứ 3 liên tiếp "người đàn bà sữa" được vinh danh trong danh sách này, trước đó là vào các năm 2016, 2017, 2019.

Hội đồng bình chọn của Forbes Việt Nam nhận định, bà Thái Hương là người có sức ảnh hưởng đến ngành sữa Việt Nam. Sự ra đời của TH giúp thúc đẩy thị trường cạnh tranh về chất lượng và gia tăng sự quan tâm đến chăn nuôi bò sữa để phát triển nguyên liệu sữa tươi phục vụ sản xuất.

Nhờ đó, tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi nguyên chất trên thị trường Việt đã tăng từ 8% năm 2009 lên 30% năm 2016. Tới năm 2019, tỷ trọng sữa tươi trong ngành đã tăng trưởng mạnh mẽ đạt 38%.

Những sản phẩm sữa tươi sạch hoàn toàn từ thiên nhiên của TH cũng góp phần thay đổi thị hiếu tiêu dùng sang hướng lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn. Người tiêu dùng chuyển dần từ sử dụng sữa bột (với nhiều chất bổ dưỡng bị mất đi vì qua hai lần xử lý nhiệt) sang sử dụng sữa tươi vẹn nguyên chất dinh dưỡng từ thiên nhiên.

Triết lý định vị thương hiệu từ chữ 'thật'

ba thai huong lan thu ba lot top 50 phu nu anh huong nhat viet nam

"Những ai theo dõi sự phát triển của TH true MILK sẽ hiểu cách chúng tôi định vị thương hiệu từ chữ 'thật' để làm nên giá trị thương hiệu sản phẩm sữa tươi được yêu mến tại Việt Nam", bà Thái Hương từng chia sẻ như vậy với báo chí.

Triết lý này được thể hiện ở những nỗ lực của TH trong việc đưa công nghệ cao vào các dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa từ năm 2008. Với số lượng 45.000 con bò nhập khẩu, trang trại TH tại Nghệ An được ghi nhận kỷ lục trang trại bò sữa tập trung, công nghệ cao lớn nhất châu Á vào thời điểm năm 2015.

Sau Nghệ An, Tập đoàn tiếp tục phát triển mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Hà Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Sóc Trăng. Quy mô đàn bò dự kiến đạt 137.000 con vào cuối năm 2020. TH cũng đang phát triển mô hình liên kết với nông dân trong chăn nuôi bò sữa với thương hiệu Đà Lạt Milk.

Theo thống kê của Tập đoàn, sản phẩm sữa TH true Milk hiện chiếm hơn 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam. TH hiện có 72 loại sản phẩm chế biến từ sữa tươi sạch. Năm 2018, TH đã đạt tăng trưởng sản lượng sữa tươi 22%, doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng. Tập đoàn còn xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN. Bên cạnh đó, dự án Tổ hợp chăn nuôi, chế biến sữa công nghệ cao của TH tại Nga có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ đôla Mỹ đã được triển khai, đón đàn bò đầu tiên vào tháng 1/2018. Tháng 9/2018, TH khởi công nhà máy chế biến sữa tại tỉnh Kaluga, Nga, tiếp tục định vị thương hiệu từ chữ "thật" và tô đậm thương hiệu sữa Việt trên bản đồ sữa thế giới....

Theo Tamnhin.net.vn

Nghe thêm cùng thể loại